Blog

  • Home
  • Blogs
co so ha tang tai phu my

Tiến độ cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ – Nhà đầu tư gom đất chờ thời

Theo Quy hoạch, định hướng đến năm 2030, nhiều dự án hạ tầng tại thị xã Phú Mỹ sẽ xây dựng và hoàn thiện. Khu vực này đang giữ vai trò chiến lược phát triển đồng bộ, hiếm địa phương nào có được. Thúc đẩy thị trường Phú Mỹ trở thành “tâm điểm” đầu tư trong thời gian tới.

co so ha tang tai phu my
Cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ đang được đồng bộ. Nguồn Internet

Bà Rịa –Vũng Tàu đầu tư xây dựng 4 nút giao và 2 cầu vượt Quốc lộ 51

Tình trạng kẹt xe ở quốc lộ 51

Vào sáng ngày 31/8 vừa qua, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất đầu tư các nút giao thông trên Quốc lộ 51 (đoạn qua thị xã Phú Mỹ).

Tham dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Tuấn, Lê Ngọc Khánh, Nguyễn Công Vinh cùng lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ.

Hiện tại, lưu lượng xe trên Quốc lộ 51 bình quân hơn 50.000 lượt xe ô tô/ngày đêm. Gấp 4 lần lưu lượng xe so với thiết kế của Quốc lộ 51 và có xu hướng tăng 10% mỗi năm.

Vì vậy, tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông ngày một trở nên nghiêm trọng. Vậy nên, để giải quyết tình trạng như hiện nay, Sở Giao thông vận tải đề xuất xây dựng cầu vượt cấp bách tại 04 nút giao thông.

quoc lo 51
Quốc lộ 51 luôn trong tình trạng kẹt xe. Nguồn Internet

4 nút giao thông

  • Quốc lộ 51 – Đường B1
  • Quốc lộ 51 – Đường QH 80
  • Quốc lộ 51 – Đường Nguyễn Huệ
  • Tuyến đường quốc lộ 51 – Đường Trần Hưng Đạo

Ngoài 4 nút giao này, còn có các cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ khác đang được nghiên cứu. Với mục đích là giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc và kéo giảm tai nạn giao thông trên Quốc lộ 51.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang lên kế hoạch xây dựng cầu vượt tại 02 nút giao thông khác trên Quốc lộ 51 đoạn đi qua thị xã Phú Mỹ. Với mục tiêu, các nút giao thông phải có chiến lược lâu dài, lưu lượng xe trong tương lai.

cơ so ha tang tai phu my
Cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ bổ sung 4 nút giao thông quan trọng. Nguồn Internet

Cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ – Chân vạc logistics của khu vực

Thế chân vạc logistics của khu vực bao gồm: Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải, sân bay Long Thành và cụm cảng biển TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trung tâm logistics lớn không chỉ cả nước mà còn cả khu vực.

Sân bay Long Thành đang bám sát tiến độ đề ra

Cảng hàng không quốc tế Long Thành nằm ở tỉnh Đồng Nai. Đây là công trình, dự án hạ tầng giao thông lớn nhất từ trước đến nay.

Hiện nay, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng việc thực hiện dự án vẫn bám sát tiến độ. Dự kiến trong tháng 9-2021, hoàn thành thi công 8.668km tường rào.

Việc khoan khảo sát để lập thiết kế nhà ga hành khách hoàn thành khoảng 73% khối lượng. Hiện dự án đang được thiết kế kỹ thuật và dự toán nhà ga hành khách…

Mới đây, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án quyết liệt chỉ đạo nhà thầu thực hiện. Đảm bảo dự án theo tiến độ đúng kế hoạch.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ phần xây dựng trước 31-3-2025. Đưa sân bay vào khai thác Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 trong quý 4-2025.

tien do san bay long thanh
Sân bay Long Thành đang được triển khai theo đúng tiến độ. Nguồn Internet

Cảng biển Cái Mép – Thị Vải đón được siêu tàu

Trước dịch, cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) đã đón tàu vận tải CMA CGM Marco Polo. Đây là tàu do Hãng tàu CMA CGM vận hành và khai thác, có trọng tải 187.000 tấn. Con tàu kết nối và vận chuyển trực tiếp hàng hóa xuất – nhập khẩu của Việt Nam với thị trường Bắc Âu. Cảng CMIT cũng được đưa vào khai thác hàng tuần để tiếp nhận các siêu tàu container.

Cảng nước sâu CMIT là một trong những cảng lớn nhất tại khu vực và Trung tâm trung chuyển Cái Mép – Thị Vải. Nơi đây cho phép tiếp nhận tàu có trọng tải đến 194.000 tấn vào khai thác thường xuyên. T

Trong tương lại, khu cảng này có thể trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu tuyến thương mại châu Á và Bắc Âu.

cang cai mep thi vai
Cảng Cái Mép – Thị Vải là cơ sở hạ tầng trọng điểm tại Phú Mỹ. Nguồn Internet

Đẩy mạnh cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ – Gỡ nút thắt giao thông

Dù cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ đang phát triển mạnh mẽ nhưng nhiều nơi vẫn chưa hoàn chỉnh. Nhiều dự án kết nối giao thông mới được lên kế hoạch đầu tư và không thể hoàn thiện trong nay mai.

Cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ đang được xúc tiến, đặc biệt là việc khởi động dự án xây dựng đường sắt. Dự án nhằm kết nối hàng hóa từ cụm cảng biển Cái Mép – Thị Vải đến các tỉnh thành, khu vực một cách thuận lợi hơn.

co so ha tang tai phu my
Nhiều tuyến đường trọng điểm đã và đang được triển khai. Nguồn Internet

Một số cơ sở hạ tầng giao thông tại Phú Mỹ

  • Quốc lộ 51: Tuyến đường huyết mạch từ Biên Hòa (Đồng Nai) đi Vũng Tàu.
  • Quốc lộ 56 – là tuyến tránh TP Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyến đường đi từ TP. Long Khánh với nút giao tại QL51. Kết nối cảng Cái Mép – Thị Vải đến TP Vũng Tàu.
  • Mở tuyến Quốc lộ mới (tuyến liên tỉnh): Đi qua huyện: Long Thành, Long Khánh (Đồng Nai), thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức, Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận).
  • Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: Giảm tải cho tuyến QL 51, kết nối Bà Rịa – Vũng Tàu với sân bay QT Long Thành và các tỉnh Đông Nam Bộ.
  • Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu: Đi qua địa bàn 3 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Cao tốc Bến Lức – Long Thành: Kết nối các tỉnh miền Tây.
  • Đường Phước Hòa – Cái Mép: Kết nối QL 51 với đường Liên cảng Cái Mép – Thị Vải.
  • Đường Long Sơn – Cái Mép, đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải, đường 991B,… và nhiều cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ khác.
co so ha tang tai phu my
Cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ đang được đầu tư bài bản. Nguồn Internet

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, cơ sở hạ tầng tại Phú Mỹ ngày càng hoàn thiện. Điều này tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản Phú Mỹ, giàu tiềm năng cho thuê và gia tăng giá trị nhanh chóng.

Trả lời